ขนมวัยเด็กแต่เจ็บตอนโต

ขนมวัยเด็กแต่เจ็บตอนโต

ทุกคนที่ผ่านวัยเด็กมาคงไม่มีใครไม่รู้จักและไม่เคยทาน “ขนมขบเคี้ยว” ขนมขบเคี้ยวถือเป็นอาหารว่างชนิดที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกวัย ทานง่ายพกพาสะดวกไม่ว่าจะกิจกรรมใดก็ตาม ซึ่งขนมขบเคี้ยวถือเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ใครหลายคนต้องมีติดตัว โดยปัจจุบันได้ถือกำเนิดขนมขบเคี้ยวขึ้นมามากมายหลากหลายแบรนด์ หลายหลากรสชาติที่ไม่ซ้ำกัน แถมยังจูงใจด้วยของแถมและโปรโมชั่นมากมายเพื่อเอาใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ทำให้ขนมขบเคี้ยวกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตวัยเด็กจนกระทั่งปัจจุบันของใครหลายคน

 

อย่างไรก็ตามแม้ขนมขบเคี้ยวจะถือเป็นของกินที่อร่อยของใครหลายๆคน แต่การรับประทานเข้าไปในประมาณมากนั้นก่อให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน อันตรายที่ว่ามีอะไรบ้างติดตามได้ด้านล่างเลยค่ะ

  1. เป็นสาเหตุของโรคอ้วนและฟันผุ เนื่องจากขนมขบเคี้ยวบางชนิดมีรสหวานเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ลูกอม หมากฝรั่ง เยลลี่ ที่มีการเติมสารให้ความหวานและน้ำตาลลงไปจำนวนมาก หากร่างกายรับประทานไปแล้วไม่มีการเผาผลาญหรือออกกำลังกาย กลูโคสในน้ำตาลจะแปรสภาพเป็นไขมันเกาะตามส่วนต่างๆของร่างกายจนทำให้อ้วนได้ นอกจากนี้น้ำตาลยังเป็นสาเหตุของฟันผุ เมื่อน้ำตาลเข้าไปเกาะตามรูเล็กๆบริเวณฟัน จะเกิดเป็นคราบ ทำให้ฟันดำหรือผุในที่สุด
  2. ทำให้ร่างกายเกิดโรคความดันโลหิตสูง โดยขนมขบเคี้ยวจำพวกนี้ก็ได้แก่ ช็อกโกแลตหรือขนมเคลือบช็อกโกแลต ล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดโรคความดันโลหิตสูง เพราะในช็อกโกแลตมีสารหลายอย่างท้ัง เฟนิลไธลามิน, ธีโอโบรไมน์ และกาเฟอีน ทำให้หากรับประทานมากเกินไปจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง เป็นเหตุให้เกิดความดันโลหิตสูงตามไปด้วย
  3. เสี่ยงต่อไขมันอุดตันในเส้นเลือด ขนมขบเคี้ยวทั้งหลายที่ใช้น้ำมันในการทอดล้วนเป็นสาเหตุของโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดสูงได้ทั้งนั้น หากรับประทานมากเกินไปไขมันไม่ดีเหล่านั้นจะสะสมตามชั้นผิวหนังจนทำให้เกิดเซลลูไลท์ อันเป็นต้นเหตุของโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดตามมาก็ได้
  4. เป็นสาเหตุของโรคไต ขนมขบเคี้ยวส่วนใหญ่มักมีการเติมเกลือเพื่อเพิ่มรสชาติ ยิ่งเป็นขนมทอดกรอบจำพวกมันฝรั่งด้วยแล้ว ยิ่งมีทั้งการแต่งสีและกลิ่นรวมถึงผงชูรสร่วมด้วย หากรับประทานเข้าไปในปริมาณมากไตจะทำงานหนัก ซึ่งบางรายอาจถึงขั้นต้องเปลี่ยนไตหรือถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาไปเลย

เห็นได้ว่าความอร่อยของขนมขบเคี้ยวที่มอบให้เรานั้นแฝงไปด้วยโทษซึ่งนำมาด้วยโรคร้ายต่างๆมากมาย ทำให้ควรรับประทานแต่น้อยและออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันให้มาก ทางที่ดีควรหันมารับประทานขนมขบเคี้ยวที่มีประโยชน์ไม่มีโทษ 100% อย่าง “Banana Max Chips” ขนมขบเคี้ยวจากกล้วยหอมทองอบกรอบที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากกล้วยเต็มๆไม่มีผงชูรสและสารกันบูดเป็นส่วนประกอบ เพื่อมอบขนมขบเคี้ยวแสนอร่อยที่มาพร้อมสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง ขณะเดียวกัน Banana Max Chips ปราศจากไขมันทรานต์ มีโซเดียมต่ำและไม่ผ่านการปรุงแต่งสารเคมี เพื่อสร้างขนมขบเคี้ยวที่ทำให้ผู้รับประทานได้รับคุณประโยชน์เต็มๆจาก Banana Max Chips

Blog By Banana Max Chips